7.5.15

The fastest bank in the Philippines for OFW remittance

Iba ang BDO sa marami pang ibang banko sa pinas, i trust all the time and it's really good to use with for my remittance na walang alinlangan sa pagpapadala.

Isa sa mga nagustohan ko sa BDO ay ang mabilis na action, i discover na within 5-8 hours ay tangap na nila ang aking padala at ang aking savings sa aking sariling kabayan savings account also.

So ano ba ginamit ko para mag padala?
Una siempre kailangan may bank account ka (savings account), ganun din ang family mo may sarili din silang bank account which is free na ngayon ang pag bubukas ng account sa BDO, you will just need to apply and submit the requirements tulad ng valid ID, 1x1 ID picture, at 100 pesos to deposit.
After that meron kanang ATM at passbook.

Ano ang mga information na kailangan para makapag padala sa pilipinas?
Napaka siple lang ho ang pagpapadala using BDO account
1. Ang pangalan ng padadalhan na dapat parehas na sacto sa nasa passbook ng may ari.
2. Account number, nasa passbook din po iyon nakalagay.

Dalawang information lang ang kaiulanagan para makapagpadala at walanang pong tawag tawag na kailanagan o chatting para ibigay ang reference number at makuha ang padala.

An BDO automatiko mag hihintay lang po kayo ng 5-8 oras para umabot po at ma process agad at matatangap na comparing to BPI, Metrobank, PNB, Landbank, RCBC at marami pang iba aabot papo nang minsan isang araw, nagtataka ako nong sinubukan ko ang ibang bank and i was waiting for the the attention but i decided to ask the teller from from the bank and he said that you they will receive the money tomorrow, it was 8AM when i send and i go back to the bank 5pm.




No comments:

Post a Comment

Thank you for your comment!

Blog Archive